Top
^
แต่งงาน > เตรียมความพร้อมก่อนแต่งงาน วางแผนแต่งงาน > เลือกใช้บริการ Wedding Studio อย่างรู้เท่าทัน
 

เลือกใช้บริการ Wedding Studio อย่างรู้เท่าทัน

โพส :: [ 22 พฤษภาคม 2556 ] | จำนวนคนอ่าน 16758 คน
เรียบเรียงโดย : คุณสวยเกินความคาดหมาย จาก pantip

สตูดิโอแต่งงาน wedding-studio

บทความจาก pantip ของคุณ สวยเกินความคาดหมาย เห็นว่ามีประโยชน์มากสำหรับคู่ที่กำลังจะแต่งงาน และกำลังจะไปเดินงาน wedding fair หรือกำลังหา package แต่งงาน

องค์ประกอบหลักของ Wedding Package

  1. รูปภาพ
    • จำนวน แอ๊คชั่น ปกติจะไม่ค่อยจำกัด เพราะสตูดิโออยากให้เราได้ภาพสวยๆ เยอะๆ จะได้สั่งภาพเพิ่มแยะๆ แต่อาจพูดให้ดูดีว่า “ปกติเราให้ถ่ายได้ 100 แอ๊คนะคะ แต่พิเศษให้คุณน้องคนเดียว 400 แอ๊คเลย” แต่ถ้ามีคนมาถ่ายรูปแต่งงานเพิ่มด้วย เช่น พ่อ แม่ เพื่อน ๆ ก็คิดเพิ่มคนละ 500 บาท ไม่รวมแต่งหน้าทำผม
    • จำนวนภาพ คือภาพที่เราเลือกเอามาลงอัลบั้ม การกำหนดจำนวนรูป ควรรู้จำนวนเพลท และคำนวณการจัดวางรูป เพื่อจะได้อัลบั้มที่สวยงาม
    • รูปภาพขยาย มีทั้งพร้อมกรอบ และมีแต่ภาพไม่มีกรอบแบบมีกรอบ ทุก Package จะมีแบบมีกรอบให้ ถ้าเอาไว้ตั้งหน้างาน ขนาดที่สวยคือ 20 x 24 นิ้วขึ้นไปแบบไม่มีกรอบ Package ส่วนใหญ่มีให้อีก 1 ใบ
    • ถ้ากรอบหลุยส์ ซื้อจากร้านรับอัดรูปแถวเซ็นทรัลลาดพร้าว ขนาด 20 x 24 นิ้วจะอยู่ที่ราคา ประมาณ 950 บาทและภาพจะสวยหรือไม่ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเพียงชนิดของกล้องเท่านั้น คุณภาพของเลนส์ ไอเดียของช่างภาพ และการ Retouch ภาพก็ล้วนสำคัญทั้งสิ้น
  2. อัลบั้ม
    • อัลบั้มไม้ ของถูก คุณภาพ และความหรู ไม่ได้ครึ่งของอัลบั้ม LCD แต่เวลาโฆษณา จะใช้คำว่า “อัลบั้มภาพทำจากไม้อย่างดีนำเข้าจากต่างประเทศ”
    • อัลบั้ม LCD ไส้กระดาษสีขาว ขาดความคงทน เมื่อโดนอุณหภูมิเปลี่ยนแปลงจะ โก่งบวมได้ง่าย PVC ใช้ PVC เคลือบผิวให้แข็งแรง แผ่นเรียบตลอด ราคาแพง ดูหรูหรา ในสัญญาดูดี ๆ นะคะว่าเป็นแบบไหนถามให้ชัดแล้วให้เขียนลงสัญญาให้ชัดเจน และ ปกอัลบั้ม LCD มีแบบ แม๊กกาซีน คือกระดาษอัดภาพเคลือบด้วยแผ่นเคลือบเย็นแล้วห่อเป็นปกอัลบั้ม ราคาถูก ดูทันสมัย แต่ไม่แข็งแรงเท่าไรปกอัลบั้ม LCD แบบอคิลิก คือปกที่ทำมาจากแผ่นอคิลิกเคลือบทับบนภาพ งานจะสวยงามหรูหราคงทน ราคาแพงกว่าปกแม๊กกาซีน
  3. การถ่ายภาพ ชุดที่ใช้ถ่าย
    • การถ่ายภาพ จะมีทั้งในสตูดิโอ ประมาณเปลี่ยนชุดมา ถ่ายกับฉากหลัง และนอกสถานที่ ตามตึก โรงแรม สวนสาธารณะ ทะเล ภูเขา บาง Package จะเขียนว่าให้ถ่ายภาพได้ทั้ง Indoor และ Outdoor ไม่คิดเงินเพิ่มค่าถ่ายภาพ แต่ระวัง กรณีถ่ายภาพ Outdoor ถ้าไม่ได้ตกลงกันไว้ คุณจะเจอ ค่ายกกองนะคะ ที่เจอมา 6,000 บาท + คุยให้เคลียกันนะคะ บอกตามนี้เลยคะ ถ่ายภาพ Outdoor ในกรุงเทพและปริมณฑลไม่คิดค่ายกกอง เราจ่ายค่าพาหนะเอง ถ้ามีรถก็ไปรับทีมงานจากที่ Wedding Studio นะคะ อย่าให้เขาต้องไปเช่ารถตู้เอง เพราะเราจ่ายค่ะ
  4. ชุด
    • ชุดที่ใช้ที่ถ่ายภาพลงอัลบั้ม ทั้ง Indoor และ Outdoor อันนี้เขียนให้ชัดนะคะ ปกติ จะเป็นชุดแต่งงาน ไทย – สากล + เครื่องประดับสำหรับเจ้าสาวชุดประจำชาติ (ชุดแต่งงานแบบจีน - ญี่ปุ่น ชุดไปรเวท เอามาเอง บาง Wedding Studio ไม่ระบุ แล้ว วันมาถ่ายภาพ บอกว่าให้แค่ชุดแต่งงาน ไทย-สากล ถ้าจะเพิ่มชุดอื่น ก็ จ่ายเพิ่มจ้า
    • ชุดที่ใช้วันงาน วันงาน= 1 เวลา ในงานแต่งงานตอนเย็นนะคะดูดี ๆ เขียนชัด ๆ คะ ปกติ ขอได้อยู่แล้ว ชุดแต่งงานบ่าว สาว เช้าเย็น รวม 4 ชุด แต่ถ้าเขียนว่า>> ชุดแต่งงานวันงาน<< นั่นคือ เฉพาะงานแต่ง นะคะ เจ้าบ่าว 1 เจ้าสาว 1 ถ้าเอามาขอชุดงานหมั้นเช้าเพิ่มทีหลัง ก็จัดไปคนละ 5,000 บาทคะ (ราคาแล้วแต่ Wedding Studio)กรณีนี้ ถ้าไม่พอใจ สำเพ็ง ช่วยท่านได้

  5. แต่งหน้า
    • ตาม Package ที่ควรมีแต่งหน้าให้เรา ที่จำเป็นคือ วันที่ไปถ่ายรูป Indoor –Outdoor และ วันงานเช้า-เย็น โดยช่างวันงานจริงควรจะเป็นช่างที่แต่งให้ตอยถ่านรูป เพราะเราจะเห็นงานแล้วว่าชอบหรือไม่ ส่วนการให้แต่งหน้านอกสถานที่ถ้าเราไม่ขอเป็นของแถมจะต้องจ่ายเพิ่มแน่นอน

 

เท่าที่กล่าวมาคือ หลัก ๆ ที่เราจะได้จาก Wedding Studio ต่อไปมาดูกันนะคะว่าของแถมที่เราขอได้มีอะไรบ้าง

- ภาพนิ่ง
- DVD วันงาน
- DVD พรีเซนต์ วันงาน กี่นาทีดูด้วยจ้า-การ์ดแต่งงาน แบบมีภาพ และไม่มีภาพ พร้อมซอง
- ของชำร่วย
- ถ่ายภาพ Outdoor ต่างจังหวัด ฟรีค่ายกกอง ค่าสถานที่ และค่ารถตู้รับ-ส่ง
- แต่งหน้า งานเช้า และ นอก Wedding Studio-รูปภาพ ไฟล์ภาพ เพลท ขอให้ได้มากที่สุด โดยมาก Wedding Studio จะกั๊กภาพ เพราะ เอาไว้จัดให้เป็นบริการขายหลังการขาย
- อัลบั้ม LCD ขนาด 8*10 นิ้ว
- อัลบั้ม LCD ขนาด 5*7 นิ้ว
- อัลบั้ม LCD สมุดเซ็นลายเซ็นอวยพร
- ภาพขยาย สารพัดขนาด ตั้งแต่ 20*24 นิ้ว ไปจนถึง โปสเตอร์ขนาดยักษ์
- โคมไฟ รูปเจ้าบ่าว เจ้าสาวหมุนได้
- Thank you card
- ธงผ้าขนาดใหญ่สกรีนภาพสี รูปคู่บ่าวสาว

 

ข้อแนะนำในการเลือกเดินเลือกซื้อ Package ของ Wedding Studio ในงาน Wedding Fair

  1. จดรายการของที่อยากได้จาก Wedding Studio ทั้งหมด พร้อม งบ ขั้นสูง
    •  จำเป็นมาก ๆ นะคะการที่เรารู้ความต้องการที่แท้จริงของเรา และเตรียมของที่จะขอเพื่อเป็นของแถมไว้ จะทำให้เราได้ของที่ถูกใจโดยงบไม่บานปลาย ลองทำรายการดูจากของที่โพสไว้ข้างต้น
  2. ต้องมีทีมงานที่ดี
    • ไว้ไปช่วยขุดเราออกจากบู๊ท ใครที่เคยเข้าไปนั่งในบู๊ท Wedding Studio สักครั้งจะเข้าใจว่าการออกมามันยากมากขนาดไหน เตี๊ยมกันดีๆ นะคะอย่าใจอ่อน
  3. สำรวจ
    • ทันทีที่คุณย่างก้าวเข้างาน Wedding Fair จะรู้สึกได้เลยถึงสายตาที่แหลมคมนับร้อยพุ่งมาทางคุณ รอเพียงจังหวะให้คุณชำเลืองตามอง Sale ก็พร้อมจะจู่โจมทันที อย่าโดนดักซะตั้งแต่บู๊ทแรกนะ เข้าไปดูงานได้กะสัก 1 นาที แล้วรีบออกห้ามเข้าไปนั่งเด็ดขาด อยากให้เดินดูให้ทั่วทุกบู๊ทเพื่อประเมินดูผลงาน ถ้าเพื่อนเสียเวลากับบู๊ทใดไปนานก็จะไม่มีเวลาดูบู๊ทอื่นอีก ย้ำการเปรียบเทียบผลงานสำคัญมากข้อควรจำในการสำรวจดูผลงานคร่าว ๆ ผ่านแต่ละบู๊ท
      • ห้ามเข้าไปนั่งไม่ว่า Sale จะหว่านล้อมเพียงใด "ขอเวลาแค่ 5 - 10 นาที ไม่จริงแน่นอน"
      • ดูภาพ ฝีมือการถ่าย มุมมอง แสง เอาที่เราชอบก็พอ ลูกเล่นการตกแต่ง Retouch
      • ดูคุณภาพอัลบั้ม LCD ดูจากด้านบนว่ากระดาษหรือ PVC ดูการเคลือบฟิล์มบนภาพ ปกอคิลิก
      • เวลาที่ใช้สำรวจ เต็มที่ไม่เกิน 2 นาทีทั้งงานมี Wedding Studio เป็นสิบ สำรวจที่ละ 2 นาทีก็หมดไปร่วมชั่วโมงแล้วจ้า
  4. ตัดสินใจเข้า Wedding Studio
    • เมื่อเดินได้ครบทุกบู๊ทแล้ว การตัดสินใจจะเข้าไปดู Wedding Studio ไหนคงแล้วแต่ความชอบของเพื่อนๆ สำหรับจขกท มีหลักในการเลือกดังนี้
      • ประเมินผลงานมาก่อน Wedding Studioไหนได้อัลบั้มที่โดนใจเราสุดๆ
      • มาตรฐานของ Wedding Studio อันนี้ประเมินจาก มารยาท Sale ที่ไม่ดีหวังแต่จะจับลูกค้าจะมีมารยาทแย่ๆ เช่น กวักมือเรียกแล้วส่งเสียงโหยหวน เข้ามาขวางทางเดิน กางอัลบั้มโชว์ เข้ามาประกบซ้ายขวาเดินเบียดๆพาเข้าบู๊ท จับมือ จับแขน ลาก จูง โอบเอว Sale ที่ดีจะอยู่แต่ในเขตบู๊ทของตัวเอง กางอัลบั้มให้ดู พูดจาทักทายเชิญชวนอย่างสุภาพ
  5. เข้าบู๊ท Wedding Studio
    • เมื่อตัดสินใจจะเข้า Wedding Studio ไหนแล้วใจเย็น ๆ เพียงเดินผ่าน บู๊ท Wedding Studio นั้นอีกรอบแล้วชำเลืองมองเล็กน้อย Sale ก็จะชวนเราเข้าไป การแสดงออกชัดเจนว่าเราเป็นคู่บ่าวสาวที่กำลังหา Package จะทำให้เสียอำนาจต่อรองอย่างแรงทันที
    • 2 เทคนิคที่เพิ่มการต่อรอง
      • แสดงออกชัดเลยว่ามี Package ในดวงใจแต่ไม่รีบยังไม่มีแพลนแต่งงานแล้วพร้อมเอากระดาษที่เราจดให้ Sale ดูเลย เทคนิคนี้ได้ผลดี ได้ของโดนใจ ประหยัดเวลา Sale จะมีอึ้งให้เห็น ซึ่ง Sale ก็จะประเมินราคามาให้อย่างแพง ให้เราอึ้งบ้างสักพักแล้วตามด้วยสารพัดส่วนลดและโปรโมชั่น แล้วอ่านต่อข้อ 6 หรือทำตัวไร้เดียงสาเล็กน้อย บอกชัดไปว่าไม่เคยสนใจ Package ไม่เคยมีแผนแต่งงานใดๆ 
  6. การต่อรอง
    • นาทีนี้เป็นเงินเป็นทองS จะเริ่มอธิบายโปรโมชั่นสุดคุ้ม โปรโมชั่นพิเศษของเดือน ส่วนลดสุดพิเศษสำหรับงานนั้น ค่อย ๆ ดูรายละเอียดพร้อมส่วนลดและของแถม (ตามปกติ) ที่ได้รับ Package ที่เสนอมามักถูกเขียนให้ยาว ด้วยถ้อยคำซ้ำไปซ้ำมาทำให้ดูว่าได้เยอะจริงๆ เมื่อตรวจสอบครบถ้วนแล้ว ตรงตามความต้องการ ก็เข้าสู่จุด Climax !! การต่อราคาและของแถม !!ย้ำเสมอว่า ราคาที่ Sale แจ้งให้เราทราบเป็นราคาปกติแน่นอน ไม่มีของแถมหรือมีเล็กน้อย อย่ารีบตัดสินใจ นาทีนี้ Sale จะรุกด้วยอาวุธประจำกาย นั่นก็คือ สัญญาซื้อ Package ยิ่งเพื่อนบางคนไม่เคยทำสัญญาอะไรมาก่อนอาจจะตกใจและรู้สึกถูกผูกมัดจนเสียความสามารถในการปฎิเสธ ย้ำว่าขออย่าหวั่นไหวเมื่อ Sale นำสัญญามาเขียนนั่นนี่ตามที่เราขอไปให้ดูจริงจัง พยายามพูดจากดดันให้วางเงินมัดจำตอนนี้ทำใจสบายๆ นี่เป็นการกระทำปกติของSและสัญญาที่ไม่มีลายเซ็นมันก็แค่กระดาษแผ่นเดียวไม่มีผลผูกพันอะไร ถ้าเวลาจะทำสัญญาจริงๆ แล้วบางทีเขาฉีกสัญญาแผ่นแรกทิ้งแล้วเขียนใหม่ให้ดูสะอาดตาด้วยซ้ำการต่อราคา ตัวอย่างเช่น Sale ให้ราคาพิเศษสุด ๆ 47,000 บาทอย่าไปต่อ 40,000 บาทเด็ดขาดเพราะ Sale จะตกลงทันทีหรือไม่ก็ทำเป็นเรียก ผจก มาอนุญาต ตอนนี้พอเพื่อนไม่เอาก็จะกลายเป็นต่อราคาสินค้าแล้วไม่เอา ดูไม่งาม ให้ต่อไปเลย 30,000!!กล้าๆหน่อย นิ่งๆไว้นะคะ Sale ไม่ไล่เราออกจากบู๊ทหรอกคะ Sale จะหาสารพัดข้ออ้างที่ลดให้ไม่ได้ ตอนนี้เราก็ขอของแถมไปเยอะ ๆ ต่อราคาไปเรื่อยๆ บอกไปเลยว่ามีงบเท่าเนี๊ยะ ! สักพัก Sale จะหาตัวช่วย เป็น Sale อีกคนเข้ามากล่อมพร้อมเสนอวิธีวางมัดจำ ผ่อนจ่ายสารพัดปล่อยไปค่ะ สัก2นาทีพอ ถ้า ผจก ไม่ออกมา เราก็ลุกค่ะ ยังไงตอนนี้ ผจก จะปรากฎตัวแน่นอน(BossMVP มาแล้วๆ) บอสจะมาพร้อมส่วนลดที่พิเศษกว่าเสมอ กับของแถมอีกเพียบ ใจเย็นอดทนไว้ กดดันให้บอสดรอบ(drop)ของแถมให้มากที่สุดของดรอบของบอสอาจมีตั้งแต่ของธรรมดา จนถึงของแถมแจ่มๆ เช่นภาพนิ่งวันงาน DVDวันงาน แต่งหน้านอกสถานที่ รูปเพิ่มจำนวนเพิ่มเพลท (รูปนี่ถ้าซื้อนอกPackageใบละ 800-1,500บาท) แต่เดี๋ยวก่อนให้เราอดทนไว้เพราะบอสไม่ให้ราคาที่เราต้องการเราเดินออกจากร้าน เวลานี้เพื่อนอาจได้เห็นร่าง 2 ของบอส ที่ลดราคา+ของแถมให้อีก ให้เราขอบคุณและจำทั้งหมดไว้แล้วเดินจากไปออกมานอกบู๊ทแล้วจดเลยค่ะ ทั้ง Package และราคา แล้วเก็บไว้เปรียบเทียบกับ Wedding Studio อื่น ถ้าทำแบบนี้เราจะได้ทั้งของดีแล้วก็ถูกด้วย
  7. ตัดสินใจซื้อ
    •  การได้ดูงานและ Package จากหลายๆ Wedding Studio จะทำให้เราเปรียบเทียบได้ว่าจะซื้อ Package จาก Wedding Studio ไหนคุ้มที่สุด ก่อนตัดสินใจซื้อขอให้เข้าไปดูที่ร้านจริงๆคะ นี่เป็นสิ่งที่สำคัญและน้อยนักที่บ่าวสาวจะซื้อ Package หลังจากได้ไปเห็นร้านWedding Studioจริงๆ การเข้าไปดูดีอย่างไร
      • ชัดเจนว่า Wedding Studio นั้นมีตัวตนจริง ไม่ใช่แค่นายหน้าที่เอาเราไปขายต่อให้ Wedding Studio
      • เห็นสภาพร้าน ก็บ่งถึงสถานภาพของ Wedding Studio ได้มากมายนะคะ
      • ได้เห็นชุดจริงก่อน !!!Wedding Studio ส่วนใหญ่จะไม่ยอมให้เข้าไปดูที่ร้านก่อนด้วยสารพัดเหตุผล เช่นไปที่ร้านพี่ไม่ลดนะ อันนี้อย่าไปสนใจค่ะ เข้าไปจริงๆก็ลดอีกอย่างงาน wedding fair ไม่ได้มีปีละครั้งนะคะ เมื่อเดือนที่แล้วก็มี และเดือนหน้าก็มีเช่นกัน
    • เหตุผลหลักๆ ที่ Wedding Studio ไม่อยากให้เราเข้าไปดูก่อนตัดสินใจซื้อ Package
      • ร้านยังไม่เสร็จ ที่ร้านมีแต่ชุดโหลๆ แถมเก่า+เหม็นอับ
      • ถ้าปล่อยไปกลัว Wedding Studio อื่นจะงาบไป...ฉะนั้นขอให้ใจแข็งไว้ สิ่งสำคัญที่สุดคือของจริง ย้ำๆๆๆๆๆ
  8. การทำสัญญา
    • ดูให้คมชัดลึกครบทุกรายละเอียดนะคะ อะไรไม่ได้เขียนไว้ อย่าไว้ใจว่าคุยกันแล้วรู้กันๆ เน้นทุกคำเช่นอัลบั้มอะไร LCD แบบไหน ปกแบบไหน แต่งหน้าทำผมมีไหม ชุดวันงานกี่เวลา ย้ำๆ เน้นรอบคอบและ ที่กล่าวมาก็คิดว่าครบถ้วนแล้ว แต่ จขกท ไม่ได้จบเอก wedding ดังนั้นผิดพลาดประการใดก้ขออภัยไว้ด้วยนะคะ

 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage




คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


Vivace Wedding Pattaya
Vivace Wedding Pattaya
Vivace Wedding Studio Pattaya ให้บริการถ่ายภาพแต่งงานราคาถูก ด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์โดยตรงมากกว่า 10 ปี อีกทั้งยังมีบร...
BB Wedding Studio สุโขทัย
BB Wedding Studio สุโขทัย
BB Wedding Studio สุโขทัย บริการถ่ายภาพ Pre-wedding , ให้เช่าชุดไทย ชุดวิวาห์เจ้าบ่าว-เจ้าสาว , แต่งหน้าทำผม โดยช่างมืออ...
ไอรัก เว็ดดิ้งสตูดิโอ(นครปฐม)
ไอรัก เว็ดดิ้งสตูดิโอ(นครปฐม)
ยินดีต้อนรับค่ะ ไอรัก เว็ดดิ้งสตูดิโอ ทางร้านของเราให้บริการ ถ่ายภาพ ทั้งใน และนอกสถานที่ มีชุดแต่งงานสวยๆให้ท่า...
Space Production
Space Production
SpaceProduction ( สเปซโปรดักชั่น ) #Drone #รับถ่ายภาพและวีดีโอมุมสูง #งานวิดีโอต่างๆ #เวดดิ้งพรีเซนเทชั่น #Presentation ...
นัมเบอร์ วัน เวดดิ้ง สตูดิโอ ภูเก็ต
นัมเบอร์ วัน เวดดิ้ง สตูดิโอ ภูเก็ต
นัมเบอร์ วัน เวดดิ้ง สตูดิโอ ภูเก็ต เรามีการบริการทุกอย่างเรื่องการแต่งงาน ตั้งแต่ การคัดสรรชุดแต่งงานที่ดีที่สุดสำหรับค...
LeeLa Lanna Studio (สตูดิโอ เชียงใหม่)
LeeLa Lanna Studio (สตูดิโอ เชียงใหม่)
Leela Lanna Studio รังสรรค์ภาพฉาย สไตล์ล้านนา ในลีลาของคุณ...
SUPER 1 Make UP
SUPER 1 Make UP
SUPER 1 Make UP บริการแต่งหน้าทำผมเจ้าสาว พิธีการต่างๆ งานรับปริญญา งานแฟชั่น นิตยสาร ออกงาน แฟนซี เอฟเฟคทั้งในและนอกสถา...
LOVE STORY WEDDING CENTER
LOVE STORY WEDDING CENTER
ให้เช่า ชุดแต่งงาน ชุดวิวาห์ บริการถ่ายภาพพรี เวดดิ้ง ถ่ายภาพในงานพิธี การ์ดแต่งงาน ของชำร่วย ของรับไหว้ บริการแต่งห...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.