Top
^
แต่งงาน > แต่งงาน Wedding > 14 มีนา White Day ของชาวญี่ปุ่น
 

14 มีนา White Day ของชาวญี่ปุ่น

โพส :: [ 14 มีนาคม 2555 ] | จำนวนคนอ่าน 7981 คน
เรียบเรียงโดย : www.isnhotnews.com

White Day เป็นวันที่หนุ่มๆ ชาวญี่ปุ่นส่งคืนของขวัญหรือช๊อกโกแลตให้กับสาวที่ตัวเองได้รับช๊อกโกแลตมาเมื่อวันวาเลนไทน์

14 มีนา White Day ของชาวญี่ปุ่น

         ชาวญี่ปุ่นเรียกวันนี้ว่า White Day เป็นวันที่ผู้ชายจะตอบแทนความรักโดยการมอบของขวัญไม่ว่าจะเป็นช็อกโลแลต คุ้กกี้ ลูกอม ลูกกวาด หรือดอกไม้ช่อโตๆ ให้กับสาวที่ตัวเองได้รับช๊อกโกแลตมาในที่ 14 กุมภา วันวาเลนไทน์ เรียกได้ว่า เป็นการแสดงความรักของทั้งสองฝ่าย และตอบแทนความรักที่ทั้งคู่มีให้กัน

ประวัติความเป็นมา

          เริ่มมาจากเทศกาลมอบช็อกโกแลตในวันวาเลนไทน์ ที่เกิดขึ้นประมาณปี พ.ศ.2501 จากบริษัทขายช็อกโกแลตที่ชื่อ แมรี่ ช็อกโกแลต ได้สร้างแคมเปญการตลาดที่ว่า ต้องให้ช็อกโกแลตเป็นของขวัญแทนความรัก และสุดท้ายปรากฏว่า มันก็กลายเป็นวัฒนธรรมแห่งชาติไป ว่าวันวาเลนไทน์จะเป็นวันที่สาว ๆ จะมอบช็อกโกแลตแทนความรักที่มีให้กับชายหนุ่ม ซึ่งช็อกโกแลตนี้ เรียกว่า Honmei Choco เป็นช็อกโกแลตหรูหราไฮโซ ดูดีมีราคา ซึ่งหมายถึงช็อกโกแลตสำหรับคนรัก หรือคนที่หมายปอง แต่ถ้าจะให้เฉพาะคนที่รักมันก็ดูโหดร้ายไป เพราะคงขายได้ไม่เท่าไหร่ จึงเกิดช็อกโกแลตตามมารยาท หรือ Giri Choco ที่มอบสำหรับเพื่อนร่วมงาน เจ้านาย หรือคนรู้จักอื่น ๆ ซึ่งเป็นช็อกโกแลตขนาดเล็กกว่า

         เพื่อให้ยุติธรรมกับผู้หญิง นักการตลาดเลยคิดวัน White Day ขึ้นมา ซึ่งเป็นวันที่ฝ่ายชายได้ตอบแทนผู้หญิง โดยเริ่มจากบริษัทผลิตมาร์ชเมลโล ที่ออกแคมเปญว่า วันที่ 14 มีนาคม เป็นวันที่หนุ่ม ๆ ควรจะซื้อ มาร์ชเมลโลตอบแทนความรู้สึกดี ๆ ที่หญิงสาวมีให้ จึงเกิดวัน Marshmallow Day ขึ้นมา แต่พอนานๆ ไปแคมเปญก็เริ่มเปลี่ยนจากแค่ให้มาร์ชเมลโล กลายมาเป็นไวต์ช็อกโกแลต ลูกกวาด ดอกไม้ น้ำหอม เครื่องประดับ และรวมถึงชุดชั้นใน จึงเปลี่ยนชื่อมาเป็นวัน White Day

          โดยในวัน White Day นี้ ก็จะมีการจัดงาน White Day gift fair ซึ่งเป็นงานขายสินค้าสำหรับวันนี้โดยเฉพาะ ตามห้างสรรพสินค้า หรือย่านการค้าจะครึกครื้นไปด้วยสีขาว หนุ่ม ๆ ก็จะออกมาเดินจับจ่ายซื้อของขวัญไปตอบแทนน้ำใจสาว ๆ ซึ่งตามธรรมเนียมแล้วของที่จะซื้อเพื่อตอบแทนน้ำใจมักจะมีมูลค่ามากกว่าที่ได้รับประมาณ 3 เท่า ทั้งนี้ มีการสำรวจความนิยมในการมอบของขวัญในวัน White Day จาก whatjapanthinks.com พบว่านอกจากช็อกโกแลตแล้วชายหนุ่มมักจะเลือกซื้อเครื่องประดับอย่างเช่น ต่างหู แหวน สร้อยคอ ฯลฯ เป็นของขวัญให้สาว ๆ โดยให้คะแนนส่วนนี้มากถึง 100 และ 53.9 คะแนนสำหรับดอกไม้

          เทศกาลทั้งสองนี้ไม่ได้คึกคักแค่ในญี่ปุ่นเท่านั้น หากยังส่งอิทธิพลไปถึงประเทศเพื่อนบ้านอย่างเกาหลีใต้ และไต้หวันด้วย แต่กลุ่มที่รับเอาวัฒนธรรมนี้เข้าไปยังคงเป็นเฉพาะกลุ่ม ไม่ได้มากเท่าที่ชาวญี่ปุ่นปฏิบัติ แต่สำหรับประเทศไทยแล้ว เทศกาล White Day ยังไม่เป็นที่นิยมเท่าไหร่นัก แต่ไม่แน่ว่าในอนาคตข้างหน้า หนุ่ม ๆ ชาวไทยอาจต้องเตรียมหาซื้อของขวัญถูกใจให้แฟนสาวในวัน White Day

 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : วันวาเลนไทน์, วาเลนไทน์


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


ONE DEE DEE Dressing Room
ONE DEE DEE Dressing Room
บริการแต่งหน้า - ทำผม เจ้าสาว/เจ้าบ่าว (ที่ร้านและนอกสถานที่) แต่งหน้าไปงานในโอกาสสำคัญ ::: แต่งหน้ารับปริญญา , แต่งหน้า...
Khao Pod  Make Up & Wedding Studio
Khao Pod Make Up & Wedding Studio
ยินดีต้อนรับ คู่รักทุกท่าน ที่กำลังมองหา ช่างแต่งหน้า ที่มากด้วยประสบการณ์ สามารถ เนรมิต ให้คุณ สวยได้ ภายในพริบตา และท...
เรือนไทย ศาลายา
เรือนไทย ศาลายา
ขอแนะนำเรือนไทย ศาลายา : สถานที่จัดเลี้ยง จัดสัมมนา หรือ จัดงานแต่งงาน สวยงามและ เก๋ ๆ แบบไทยภาคกลาง สถานที่จัดเลี้ยงแต...
Modern Pin
Modern Pin
"A good designer should be the architect for the design, The sculptor for the shape, The artist for the colour , Th...
ไอรัก เว็ดดิ้งสตูดิโอ(นครปฐม)
ไอรัก เว็ดดิ้งสตูดิโอ(นครปฐม)
ยินดีต้อนรับค่ะ ไอรัก เว็ดดิ้งสตูดิโอ ทางร้านของเราให้บริการ ถ่ายภาพ ทั้งใน และนอกสถานที่ มีชุดแต่งงานสวยๆให้ท่า...
นัมเบอร์ วัน เวดดิ้ง สตูดิโอ ภูเก็ต
นัมเบอร์ วัน เวดดิ้ง สตูดิโอ ภูเก็ต
นัมเบอร์ วัน เวดดิ้ง สตูดิโอ ภูเก็ต เรามีการบริการทุกอย่างเรื่องการแต่งงาน ตั้งแต่ การคัดสรรชุดแต่งงานที่ดีที่สุดสำหรับค...
Piladamakeup
Piladamakeup
บริการแต่งหน้าเจ้าสาว สวยครบหน้า ผิว ผม ในราคาไม่ถึงหมื่นค่ะ งานคุณภาพระดับมืออาชีพ ดูแลเจ้าสาวให้สวยออร่าเปล่งประกาย ใ...
ต้นข้าว เวดดิ้ง สตูดิโอ พิจิตร
ต้นข้าว เวดดิ้ง สตูดิโอ พิจิตร
ต้นข้าว เวดดิ้ง สตูดิโอ พิจิตร เจ้าของรางวัล " รองแชมป์โลก ประเภทแต่งหน้าเจ้าสาว Evening Make - Up C.A.T/C.MC. 2012 " l...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.